6 phương án nâng nền, nâng đường chống ngập nhà xưởng

Nang Duong Chong Ngap Nha Xuong

Nâng đường chống ngập nhà xưởng là giải pháp tối ưu dành cho các nhà xưởng được xây dựng vùng ngập. ATPcons với hơn 10 năm kinh nghiệm thi công, nâng tầng, sửa chữa nhà xưởng chia sẻ 6 phương án nâng nền, nâng đường chống ngập cho nhà xưởng:

1. Nâng nền bằng vật liệu mới

  • Sử dụng các loại vật liệu chống thấm và chịu lực tốt như bê tông cốt thép, bê tông nhẹ hoặc nền đất nén chặt để nâng nền nhà xưởng.
  • Vật liệu mới giúp nâng cao khả năng chống ngập và tăng độ bền cho nền nhà xưởng.

3. Xây dựng hệ thống thoát nước

  • Kết hợp nâng nền với việc xây dựng hệ thống thoát nước hiệu quả xung quanh nhà xưởng.
  • Các cống thoát nước và rãnh thoát nước phải được thiết kế để nhanh chóng dẫn nước ra khỏi khu vực nhà xưởng khi có mưa lớn, ngăn chặn tình trạng ngập lụt.

4. Sử dụng sàn nâng (raised floor)

  • Thi công sàn nâng cao so với mặt đất hiện tại, tạo ra không gian trống bên dưới để nước có thể chảy qua mà không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất bên trên. Đây là giải pháp thích hợp cho các khu vực dễ bị ngập.

5. Sử dụng bơm hút nước tự động

  • Lắp đặt các máy bơm hút nước tự động tại các điểm trũng hoặc lối thoát nước trong và xung quanh nhà xưởng. Hệ thống này sẽ tự động bơm nước ra khỏi khu vực nhà xưởng khi có ngập úng, giữ cho khu vực sản xuất luôn khô ráo.

6. Nâng cấp đường và khu vực xung quanh nhà xưởng

  • Nâng cao đường dẫn vào nhà xưởng để ngăn nước tràn vào từ bên ngoài.
  • Ngoài ra, có thể xây dựng các bờ kè hoặc tường chắn nước xung quanh nhà xưởng để ngăn nước tràn vào trong mùa mưa lớn.

Mỗi phương án đều có những ưu điểm riêng, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của nhà xưởng, bạn có thể lựa chọn giải pháp phù hợp để chống ngập hiệu quả

Liên hệ nâng đường chống ngập nhà xưởng

Nếu bạn đang xem xét, tìm kiếm đơn vị thầu cho công trình, Nâng đường chống ngập nhà xưởng, mở rộng nhà xưởng cải tạo sửa chữa nhà xưởng  của doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại liên hệ kỹ sư ATPcons để tư vấn và gửi báo giá cũng như hồ sơ năng lự tốt nhất.